07th Expansion Wiki tiếng Việt
Advertisement

When They Cry (なく頃に Naku Koro ni) là một franchise thuộc 07th Expansion bao gồm các visual novel và các phiên bản chuyển thể của chúng. Hiện tại có 3 series thuộc franchise WTC:

Đáng chú ý hơn là Hotarubi no Tomoru Koro ni cũng được tuyên bố chính thức là một series thuộc "~Koro ni" (~頃に). Tuy nhiên series là Harem Royale ~When the Game Ends~Bakemonotachi ga Usobuku Koro ni ~ Bakemonohime no Kateikyoushi ~ lại không có một tuyên bố chính thức nào như vậy mặc dù cũng được đặt tên là ~Koro ni.

Chủ đề và Khái niệm được sử dụng nhiều lần trong WTC

"Mọi người thường hay nhầm lẫn về việc này nhưng mà Higurashi là một tác phẩm tách biệt nên bạn không cần phải biết tới Umineko no Naku Koro ni để giải được các bí ấn ở trong đó và vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn cốt truyện. Tuy nhiên, nếu bạn đã biết qua Umineko thì các bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn khi nhìn câu chuyện dưới một góc nhìn khác. Là như vậy đấy."
— Ryukishi07[1]

Theo như Ryukishi07 cho biết thì Thế giới quan của When They Cry là 'những quân cờ di chuyển trên bàn cờ và người chơi phải quan sát các quân cờ để tìm ra quy luật của ván cờ đó'. Mỗi quân cờ trên bàn cờ đều có một điều kiện thắng của riêng mình và có thể tùy ý di chuyển. Những quân cờ gặp nhau, cản trở lẫn nhau, một vài lại không thể thấy ngay từ đầu khi xảy ra tương tác giữa chúng. Bằng cách quan sát hành động của các quân cờ trong những tình huống trên mà người chơi có thể lý giải được quy luật, và Thế giới quan đó chính là quy luật cơ bản trong When They Cry"[2]

Ryukishi cũng từng đề cập đến việc HigurashiUmineko xảy ra ở hai thế giới hoàn toàn khác nhau nhưng chúng vẫn có liên hệ với nhau.[3] Ông cũng từng khẳng định rằng "cả hai tác phẩm đều có chung một bối cảnh, và tôi đại khái cũng đã có một thế giới thống nhất giữa chúng ở trong đầu, nhưng đó mới chỉ là một khung cảnh tôi tưởng tượng ra trong tâm trí của mình mà thôi, nó không hề được mô tả rõ ràng trong câu chuyện."[1]

Vì những tác phẩm sau thường đề cập đến những yếu tố có trong tác phẩm trước nên đôi khi chúng sẽ spoil một vài chi tiết của tác phẩm trước. Người chơi nên đọc các tựa series When They Cry, cũng như bất kỳ tác phẩm nào khác của 07th Expansion theo thứ tự thời gian phát hành.

  1. 1,0 1,1 Higurashi Gou Interview (3/23/21)
  2. Famitsu Special Interview 10/24/2019
  3. Another Round of Red Truths with Ryukishi07
Advertisement