07th Expansion Wiki tiếng Việt
Advertisement
Higulogojp trimmed.png
Bài viết này là về một nhân vật trong Higurashi no Naku Koro ni.
Tổng quan
Thư viện ảnh
Sprite

Ryuugu Rena (竜宮 レナ) là một trong những nhân vật chính của series Higurashi no Naku Koro ni. Cô là thành viên của Câu Lạc Bộ trò chơi Trường Phân hiệu Hinamizawa và có một niềm tin mãnh liệt vào sự tồn tại của Oyashiro-sama.

Hồ sơ

Rena là nữ chính của tác phẩm này. Cô học cùng lớp với Keiichi.

Cô là một người thích chăm lo cho người khác. Vì thế nên cô luôn săn sóc cho Keiichi kể từ khi cậu chuyển tới đây.

Cô có những tính cách thường thấy của một nữ chính: thật thà, tận tâm và dễ đỏ mặt. Tuy nhiên, thứ cô nhận lại từ việc chăm sóc tận tình cho Keiichi là việc mình liên tục bị biến thành mục tiêu chọc ghẹo của cậu. Thật đáng thương làm sao.

Cô thích tất cả mọi thứ mà mình cảm thấy dễ thương, đây cũng là đặc điểm điển hình của một nữ chính. Nhưng nó cũng chính là điểm yếu chí mạng của cô...

(Bản Tiếng Anh từ trang web của MangaGamer, bản Tiếng Nhật từ trang web của 07th Expansion.)

Bạn cùng lớp của Keiichi. Cô thích chăm sóc người khác, là người bạn thân thiết nhất của Keiichi và luôn đi học cùng cậu mỗi buổi sáng. Cô siêu thích những thứ "dễ thương" và có tật xấu là mỗi lần tìm thấy thứ gì đó "dễ thường" thì sẽ muốn "mang chúng về nhà". Khi Rena rơi vào Chế độ "dễ thương" thì cô sẽ mất kiểm soát và có khả năng phá vỡ mọi định luật Vật Lý.

(Lấy từ trang web của Gou.)

Ngoại hình

Rena có một mái tóc ngắn màu cam và một đôi mắt màu xanh dương. Đồng phục đi học của cô là một bộ đồng phục thủy thủ màu xanh nhạt có thắt một chiếc nơ màu vàng ở cổ áo. Trang phục thường ngày của cô là một chiếc đầm màu trắng có gắn một chiếc nơ màu tím ở cổ váy và một chiếc nữa ở sau hông, một chiếc mũ trắng và đôi ủng màu đen.

Tính cách

Bề ngoài thì Rena là một cô gái thân thiện, tận tâm và chu đáo. Hay có thói quen nói những từ như "hau" hay là "kana, kana?". Mỗi khi phát hiện thứ gì đó "dễ thương" (かぁいい kāī) thì cô sẽ bước vào "Chế độ dễ thương" và thường tuyên bố rằng mình sẽ mang chúng về nhà (Omochikaeri (お持ち帰りぃ)), dù cho đó có là đồ vật hay con người đi chăng nữa. Rena rất thích nấu ăn và thường làm những món ngon để chiêu đãi bạn bè của mình.

Tuy có hơi ngáo ngơ nhưng Rena thực ra là một người có trực giác sắc sảo và tinh thần trách nhiệm cao, cho thấy một tính cách nhạy bén đến khó tin khi cô có thể dễ dàng đọc vị người khác hoặc phân tích hoàn cảnh thông qua việc quan sát. Trong Watanagashi, cô đã phán đoán chính xác chuyện xảy ra với SatokoRika chỉ bằng cách kiểm trả ngôi nhà của hai người họ. Và trong Tsumihoroboshi, cô tỏ ra rất bình tĩnh khi sát hại RinaTeppei. Cô còn lên kế hoạch thủ tiêu thi thể của họ và gần như đã thành công qua mắt được mọi người. Điều này khá là thú vị vì Minagoroshi từng tiết lộ rằng Rena dường như không phát sinh bất cứ triệu chứng nào của Hội chứng Hinamizawa cho tới thời điểm đó. Rena cũng tự nhận thức được bản thân rất hay rơi vào chế độ dễ thương và sẵn sàng lợi dụng điều đó trong một số trường hợp.[4]

Rena có nhiều biểu hiện cho thấy sự đau khổ và trầm cảm, lý do liên quan tới việc ly hôn của bố mẹ cô. Đôi khi cô sẽ nói câu cửa miệng của mình để tự động viên bản thân.[5] Rena cũng có một căn cứ bí mật là một chiếc xe van cũ kỹ ở bãi rác và cô luôn tới đó một mình để tìm kiếm sự bình yên. Rena cảm nhận một sự gắn bó đặc biệt giữa mình và những món đồ cô đem từ bãi rác về, nghĩ rằng chúng bị bỏ rơi và cần có một nơi để chúng thuộc về.[6]

Mỗi khi có ai đó nhắc tới Oyashiro-sama thì thái độ của Rena đều đột ngột thay đổi theo và cô liên tục khẳng định rằng Oyashiro-sama là có thật. Cô thực sự tin vào sự tồn tại của Người và luôn thấy bày tỏ sự biết ơn của mình đối với Người.

Lai lịch

Mối quan hệ

Tổng quát

Câu Lạc Bộ

Khác

  • Chie Rumiko (giáo viên)
  • Mamiya Rina (bạn, kẻ thù)
  • Ryuugu Yasunori (bố)
  • Ryuugu Reiko (mẹ)
  • Akihito (bố dượng)
  • Xuất hiện trong Phiên bản consoleOzaki Nagisa (bạn thuở nhỏ)
  • Xuất hiện trong Phiên bản consoleMinai Tomoe (bạn bè)
  • Xuất hiện trong Higurashi MeiHoutani Nao (em gái cùng mẹ khác cha)

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 http://07th-expansion.net/higu_hou/02.htm
  2. Tsumihoroboshi Day 26
  3. Tại một sự kiện Higurashi, Ryukishi07 trả lời các câu hỏi của người đọc trong đó có độ tuổi của các nhân vật chính. Từ đây một nguồn tin cho biết Rena đang học năm hai trung học. Thông tin này chưa được xác thực hoàn toàn do buổi trả lời bị cấm ghi âm, ghi hình. (1)(2).
  4. Tsumihoroboshi Day 8. (Rena nhờ Mion sắp xếp cho mình gặp Kasai và không muốn phải tiết lộ lý do.) "H-Hau......Tại chú ấy có bộ râu và cái kính râm dễ thương quá......Thích mấy thứ dễ thương quá đi mất...Hauuu." Liệu mình có đánh lạc hướng được bằng cách sử dụng Chế độ dễ thương hay không đây?...Dù sao cũng đã thử rồi. Mii-chan rất hay tin lời người khác, và quả nhiên là cậu ấy đã tin những gì mình nói.
  5. Tsumihoroboshi Day 6. Nào. Hãy nói câu thần chú thôi. Nó sẽ giúp mình cảm thấy tốt hơn. Rena: "Hau..." Keiichi: "Hửm?" Dù biết bây giờ không phải là lúc thích hợp nhưng mình vẫn sẽ nói từ này, bởi vì đây chính là câu thần chú giúp mình cảm thấy vui vẻ hơn.
  6. Tsumihoroboshi Day 6. ...Như một con thú lưu lại mùi ở nhà của nó để cảm thấy an tâm hơn, mình thu thập những món đồ ở bãi rác để đảm bảo rằng mình thuộc về nơi đây. Không, không phải vậy ...Mình muốn đem chúng về nhà vì chúng đã từng bị chủ nhân của chúng vứt bỏ. Và giờ chúng cần một nơi để sống.
Advertisement