07th Expansion Wiki tiếng Việt
Advertisement
07th Expansion Wiki tiếng Việt
Maebara Keiichi
Danh tính
Tên tiếng Nhật 前原 圭一
Tên Hán Việt Tiền Nguyên Khuê Nhất
Biệt hiệu
  • K
  • Magician of Words
  • Kei-chan (圭ちゃん)
  • KeiKei (được Rika gọi một lần)
  • Thông tin chung
    Tuổi 15
    Sinh nhật Ngày 13 tháng 04 năm 1967
    Giới tính Nam
    Vũ khí
  • Gậy bóng chày
  • Rìu (trong anime)
  • Dao rựa
  • Vũ khí phần Daybreak
  • Gậy bóng chày
  • Gậy đánh golf
  • Xẻng
  • Lần đầu xuất hiện Onikakushi-hen
    Bài hát nhân vật COOL ni nare! ~Keep on Our Love~Overload
    Diễn viên lồng tiếng
    Các diễn viên lồng tiếng
  • Sōichirō Hoshi
  • Grant George
  • Gōki Maeda
  • Yu Inaba

  • Maebara Keiichi (前原 圭一) là một trong những nhân vật chính trong series Higurashi no Naku Koro ni. Cậu đóng vai trò là nhân vật chính trong bốn chương của phần đặt vấn đề: Onikakushi-hen; Watanagashi-hen; Tatarigoroshi-hen; Taraimawashi-hen, cậu trở thành nhân vật phản diện trong chương Tsukiotoshi-hen. Keiichi là nhân vật nam chính duy nhất trong series, ngoại trừ trong chương Himatsubushi-hen khi vai trò đó thuộc về Akasaka Mamoru. Keiichi là một người rất hòa đồng, ngoại hình ưa nhìn cùng thái độ sống tích cực, nhờ tài ăn nói khéo léo của mình mà Keiichi đã nhanh chóng làm quen với cuộc sống ở thị trấn và có được những người bạn mới. Tuổi chính xác của cậu theo nhiều nguồn là tầm tuổi của chị em sinh đôi nhà Sonozaki, tức là khoảng 14 tuổi [1] và khoảng 17 tuổi [2], lúc kết thúc những sự kiện trong Matsuribayashi-hen thì cậu khoảng 14-15 tuổi, nó phù hợp với những chi tiết trong câu chuyện và những diễn biến tiếp theo trong manga khi Mion chuẩn bị vào cao trung. Và trong phần manh mối cũng xác nhận sinh nhật cậu là vào tháng tư.

    Sơ lược về nhân vật

    Keiichi là con trai của một họa sĩ nổi tiếng, Maebara Ichirō. Ông cùng với vợ mình là Maebara Aiko chuyển đến sống ở Hinamizawa sau một loạt các sự kiện không may xảy ra tại nơi chỗ ở cũ của mình. Keiichi và gia đình mình sống tại một căn nhà lớn và được người dân trong làng gọi là "Căn biệt thự nhà Maebara", đây là phần tài sản được gia đình Maebara mua lại từ gia tộc Sonozaki. Thế là nhiều người tưởng là gia đình nhà Maebara hẳn phải rất giàu có; thực ra căn nhà được xây dựng một cách to lớn như vậy là để Ichirō có đủ không gian sắp xếp phòng trưng bày các bức vẽ của mình, ngoài ra nó còn được dùng để tiếp khách tham quan vào xem tranh của ông.

    Trong chương Onikakushi-hen, chứng hoang tưởng khiến Keiichi tưởng rằng bạn bè cậu đang cố giết cậu, dẫn đến việc Keiichi ra tay sát hại Sonozaki MionRyūgū Rena. Tương tự, Keiichi cũng giết chú của Hōjō SatokoHōjō Teppei và định giết luôn cả Takano Miyo trong chương Tatarigoroshi-hen. Tuy nhiên trong các chương tiếp theo của phần giải đáp, Keiichi hội tụ được sức mạnh tinh thần và đặt niềm tin vào những người bạn của mình, qua đó thay đổi số phận của Hinamizawa; Keiichi có thể nhớ được các sự kiện xảy ra ở các thế giới trước từ những sự kiện tương tự đang xảy ra và giúp Rika đánh bại số phận của mình.

    Lúc sử dụng vũ khí, Keiichi thường cầm gậy bóng chày của Hōjō Satoshi; tuy nhiên, trong một lần ở chương Tatarigoroshi-hen, Keiichi cầm dao rựa với ý định giết chú của Satoko "thêm một lần nữa." Trái ngược với những nhận xét của Rena và Mion trong chương Onikakushi-hen về việc Keiichi không có một tí dáng vẻ nào của một người thích chơi thể thao, cậu thực sự chơi bóng chày rất khá và thường xuyên đến trung tâm luyện tập đánh bóng với cha mình trước khi gia đình cậu chuyển đến sống tại Hinamizawa.

    Keiichi luôn trở thành mục tiêu của những trò đùa trong các hoạt động của câu lạc bộ, cậu bị buộc chấp nhận "hình phạt" và bọn con gái trong nhóm rất thích bắt nạt Keiichi. Ngay cả Hanyū cũng có lần thắng được Keiichi. Và hai nhân vật thích bày trò chọc ghẹo Keiichi nhất chính là Mion và Satoko; Satoko dành hàng giờ để thiết kế và đặt bẫy chỉ để làm bẽ mặt cậu trong khi Mion đưa cho cậu món bánh ohagi nhồi đầy sốt tabasco, như đã thấy trong chương Onikakushi-hen; nhưng vì cậu mắc phải hội chứng Hinamizawa nên Keiichi đã tưởng trong bánh ohagi có chứa những cây kim. Trong manga, Keiichi nói rằng các trò chơi trừng phạt Mion chính là một hình thức của "quấy rối tình dục", vì cậu luôn bị ép mặc những bộ trang phục đáng xấu hổ như một chiếc váy ngắn, trang phục hầu gái với tai mèo và quần bơi có hình một con ngỗng trông rất khêu gợi.

    Về phần mình, Keiichi cũng thường xuyên trêu chọc các nhân vật nữ với những ý nghĩ tà dâm; tuy nhiên Higurashi không phải là một câu chuyện "harem" theo kiểu nhân vật nam chính cảm thấy khó xử với các nhân vật nữ ganh đua với nhau để lấy được tình cảm của nhân vật nam chính. Trong animemanga, Keiichi tỏ ra khá ngây thơ và không bao giờ theo đuổi mối quan hệ với Rena, Mion hay Shion. Trong Sound Novel, Keiichi thường xuyên sử dụng những câu chuyện đùa khá nhạy cảm về vấn đề tình dục nhưng cậu lại không phải là một người hứng thú về vấn đề này. Vì thế Keiichi luôn tỏ ra xấu hổ khi bị Shion ôm chặt lấy cánh tay của cậu. Trong manga, mẹ của Mion và Shion, Sonozaki Akane, vui mừng thông báo rằng bà chấp thuận Keiichi và mời cậu kết hôn với một trong hai cô con gái của bà mặc cho sự phản đối từ hai cô con gái, Keiichi có vẻ bị bất ngờ khi nghe được lời đề nghị này. Trong tất cả các chương ở các phương tiện truyền thông đều ngầm đưa ra những chi tiết cho thấy cả Rena và Mion đều cảm mến Keiichi. Shion nói rõ sở thích của Mion và điều này khiến Keiichi ngạc nhiên. Trong các phụ chương của manga, sự không biết của anh ta đối với sở thích của Mion là một chủ đề cho sự hài hước. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định, việc anh không thể coi Mion là một cô gái hơn là một "tomboy" đã dẫn đến bi kịch.

    Tham khảo

    Advertisement