07th Expansion Wiki tiếng Việt
Advertisement
Tổng quan

Higurashi no Naku Koro ni (ひぐらしのなく頃に, Khi Ve Sầu Khóc), còn biết đến với cái tên là Higurashi no Naku Koro ni Shutsudai-hen (ひぐらしのなく頃に 出題編 Higurashi no Naku Koro ni Phần Đặt vấn đề)[1] hoặc Higurashi no Naku Koro ni Mujirushi (ひぐらしのなく頃に 無印, Higurashi no Naku Koro ni Không đề)[2] (để phân biệt nó với tên của toàn series), là nửa đầu của series Higurashi no Naku Koro ni bao gồm các chương từ 1 đến 4 của câu chuyện. Nó cũng được xem như là When they cry trong toàn bộ franchise When They Cry. Tiếp nối phần này là phần Higurashi no Naku Koro ni Kai, bao gồm 4 chương cuối.

Các chương[]

Chương 1: Onikakushi[]

Tháng 6 năm 1983, Maebara Keiichi chuyển đến sống tại một ngôi làng hẻo lánh tên là Hinamizawa và kết thân được với một vài người bạn mới. Cậu biết được nhiều thứ về phong tục của ngôi làng cũng như về vị thần bảo hộ của nơi đây, Oyashiro-sama. Sau khi nghe được câu chuyện rằng một chuỗi các vụ án giết người và mất tích hàng năm đều có liên quan tới "Lời nguyền của Oyashiro-sama", cậu bắt đầu phát hiện ra mặt tối của những người bạn và của cả ngôi làng.

Chương 2: Watanagashi[]

Maebara Keiichi đang tận hưởng cuộc sống đời thường ở Hinamizawa và vui vẻ nô đùa cùng đám bạn của mình ở trường. Trong một lần, cậu tình cờ gặp mặt Sonozaki Shion, được cho là chị em sinh đôi của Sonozaki Mion. Keiichi và Shion dần thân thiết với nhau hơn. Tại Hội Thả Bông Trôi, họ đã lẻn vào Điện Tế Cụ và khám phá ra được quá khứ rùng rợn của Hinamizawa. Chính điều này đã chọc giận Oyashiro-sama và tạo ra một loạt các sự kiện không may.

Chương 3: Tatarigoroshi[]

Sau việc nấu bữa tối không thành, Maebara Keiichi được Houjou Satoko giúp đỡ và từ đó hai người họ trở nên thân thiết như anh em. Khi ông chú bạo lực của Satoko trở về Hinamizawa, Keiichi quyết tâm phải bảo vệ Satoko bằng mọi gái và đã đưa ra một quyết định đau lòng.

Chương 4: Himatsubushi[]

Năm 1978, làng Hinamizawa kịch liệt phản đối kế hoạch của chính phủ về việc xây dựng một con đập và nhấn chìm ngôi làng. Khi con trai của Bộ trưởng Bộ Xây Dựng bị bắt cóc, viên cảnh sát Akasaka Mamoru cải trang thành du khách tới thăm Hinamizawa để điều tra vụ việc này. Anh sau đó đã gặp một bé gái tên là Furude Rika. Cô bé đã đưa cho anh một lời cảnh báo: "Hãy trở về Tokyo đi."

Chuyển thể[]

Bài viết chính: Higurashi When They Cry (2006 anime)

Một series anime chuyển thể cùng tên đã được phát sóng vào năm 2006. Bộ anime đã chuyển thể toàn bộ các chương của Phần Đặt vấn đề cộng thêm chương MeakashiTsumihoroboshi của Phần Kai.

Tham khảo[]

  1. https://www.amazon.co.jp/dp/B00B47MZY2/
  2. Tài khoản Twitter chính thức của 07th Expansion/Ryukishi07 https://twitter.com/07th_official/status/1410453234892738567

Bản mẫu:HiguGamesNavBox

Advertisement