07th Expansion Wiki tiếng Việt
Advertisement
Cico cinema logo
Bài viết này là về một thuật ngữ trong Ciconia no Naku Koro ni.
Cico bar10

Eight Million System (Hệ thống tám triệu), còn được biết đến với tên gọi là 8MS hoặc Eimiss, là chuỗi các hệ thống cỗ máy nano được sử dụng xuyên suốt thời kỳ hậu Thế Chiến III.

Lịch sử[]

Được đặt tên dựa theo một tín ngưỡng của Nhật Bản rằng có tám triệu vị thần tồn tại ở mọi nơi, 8MS được phát minh vào trước Thế Chiến III bởi Công ty công nghệ Nano Yaoyorozu và được thiết kế để biến đổi môi trường Trái Đất, giúp cho con người có thể thích nghi với các điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên. 8MS gốc được tạo ra sẽ tự nhân bản và bao phủ toàn bộ khí quyển.[1] Kể từ khi đó, vô vàn các loại 8MS được chế tạo để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau, từ việc làm sạch khí quyển cho tới việc khử các mùi có ảnh hưởng đến tốc độ sinh trưởng của thực vật.

8MS cũng được chứa trong cơ thể người, với việc các Gauntlet Knight sử dụng 8MS Phản Trọng Lực, là thứ thiết yếu giúp cho họ có thể thi triển Khiêu Đạn Phi Hành mà không phải chịu áp lực lớn lên cơ thể.

Tuy đặc tính lây lan trên diện rộng của 8MS và nguy cơ tiềm tàng của nó đối với cơ thể người có thể tồn tại, nhưng trên lý thuyết thì việc chế tạo ra một loại 8MS nguy hại như vậy là bất khả thi vì sự giám sát vô cùng chặt chẽ của Cơ quan Hòa giải Hòa bình Quốc tế trong việc nghiên cứu 8MS trên thế giới.

Ngoài lề[]

  • Yaoyorozu (八百万) trong tiếng Nhật có nghĩa là "tám triệu".
  • Yaoyorozu có thể liên quan đến Oyashiro-sama trong Higurashi no Naku Koro ni. Hán tự thứ hai trong Yaoyorozu (百) có chứa Hán tự shiro (白) và Hán tự thứ 3 (万) được dùng cho một hán tự khác có cách đọc là "sama" (方). Vì vậy Yaoyorozu còn có thể đọc thành "Yashiro-sama."

Tham khảo[]

  1. Phase 1, Chương 6.
Advertisement